วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

9 วิธีที่แมวเหมียวแสดงความรักกับคุณ - 9 ways the cat shows love to you



web statistics










9 วิธีที่แมวเหมียวแสดงความรักกับคุณ
9 ways the cat shows love to you

ใครที่ไม่เคยเลี้ยงแมวแต่เคยเลี้ยงหมา พอมาเลี้ยงแมวแล้วคงรู้สึกแปลกๆว่า เอ๊ะ...ทำไมแมวที่เราเลี้ยงไม่เคยสนใจเราเลย หางก็ไม่กระดิกแบบหมา แล้วแมวมีการแสดงออกยังไงบ้างล่ะ วันนี้เราลองมาดูกันว่าแมวที่เราเลี้ยงไว้นั้นมีอาการตาม 9 วิธีด้านล่างนี้บ้างรึเปล่า

If you are always pet only a dog, one day you pet a cat and you are wondering how they show their loves to you. We have 9 subjects to let you know more about your pet today.




1.เอาหัวมาชน (Cat Bunting)
 
ที่บริเวณใบหน้าของแมวจะมีต่อมกลิ่น (scent gland) โดยน้องแมวจะปล่อยฟีโรโมนออกมาเพื่อแสดงความเป็นมิตร แสดงความรักและรวมถึงเป็นการแสดงความคุ้นเคยระหว่างแมวด้วยกัน ถ้าน้องแมวที่เราเลี้ยงนำหัวมาชนแก้มเรา คางหรือปากเรา ก็คือการแสดงความรักของเขาที่มีต่อเรานั่นเอง

Cats face have scent gland, they are gonna show love by bunting to your cheek, chin or mouth.






2.เอาแก้มมาถูไถ (Cheek rubbing)

การเอาแก้มมาถูตัวเราเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งของน้องแมว และเป็นสิ่งที่น้องทำบ่อยมากๆ ด้วยสิ

Cheek rubbing is another way to show their love to you and this is really happening often.





3.การนวด (kneading)
 
เป็นพฤติกรรมของน้องแมวที่เคยชินเมื่อตอนดูดนมแม่ โดยน้องแมวจะทำการนวดเพื่อให้น้ำนมไหลออกมา แต่ถ้าเมื่อโตแล้ว หากน้องแมวมานวดให้เรา นั่นคือการแสดงความรักที่มีต่อเรานั่นเองครับ

Since they were born, kneading is the way to pump milk from their mommy's breast. It is a way to show love to you too.





4.ส่งเสียงกรน ( Snoring )
 
การที่น้องแมวส่งเสียงครืดๆ คราดๆ ออกมา คือเสียงแห่งความฟิน หรือแปลอีกทีก็คือน้องแมวกำลังมีความสุขนั่นเอง มักจะเป็นช่วงที่เรากลับมาบ้าน อุ้ม หรือเกาให้น้องแมว ในเวลาที่น้องกำลังหลับก็เช่นกัน นั่นคือเสียงที่แสดงให้รู้ว่าน้องนอนหลับได้อย่างสบายใจ แต่บางทีก็มาตอนที่น้องเจ็บป่วยด้วยเช่นกันนะ  

You are going to hear this sound only when they are really happy for ex. When you are home, when they are being hug or carried and also when they are sleeping.

 



5.เลียตัวให้ ( Allogrooming )
 
เรามักจะเห็นแมวเลียให้กันเสมอๆ นั่นคือการแสดงความรักอย่างหนึ่งของน้องแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามักจะเห็นแม่แมวเลียตัวให้กับเด็กๆ และในหลายๆครั้งแมวก็จะมาเลียเราเหมือนกันนะ เช่น เมื่อยื่นนิ้วไปให้ดม แมวก็จะเลีย หรือบางทีก็เลียที่คาง ข้อศอก หลังแขน หรือในบริเวณที่มีขน

You always see cats do licking to each other and they do to human either.






6.กระพริบตาใส่ ( Blinking )
 
มีคนบอกมาอีกทีว่ามีข้อนี้ด้วย แต่ผู้เขียนยังไม่เคยเห็นเลย หรืออาจจะเห็นแต่คิดว่าน้องง่วงซะมากกว่า ถ้าคุณเห็นลองกระพริบตากลับใส่น้องดูนะครับ

Blinking is really rare love showing to see from cat, if you see it you are lucky one.






7.นอนเหยียดตัว

เวลาที่เหมียวๆรู้สึกๆผ่อนคลายเขาจะยืดเหยียดตัวออก แต่ถ้ารู้สึกไม่ปลอดภัย เค้าจะระมัดระวังตัวโดยการห่อตัวเอาเท้าเก็บเข้าใต้ท้องและรวบหางมิดชิด การนอนหงายก็เช่นกัน หลายๆคนอาจจะเคยรู้มาว่าถ้าแมวนอนหงายท้องแผ่ออก แสดงว่าแมวกำลังผ่อนคลายแบบสุดๆ แต่ถ้าในขณะที่กำลังเล่นกันแรงๆ การนอนหงายก็คือการตั้งท่าเตรียมพร้อมในการถีบแรงๆสู้กลับเช่นกัน

When cats feel safe they will sleep like the picture above, but sometimes they do when they are playing and ready to kick back to others.

 


8. คาบอาหารมาให้เรา

 เค้าว่ากันว่าการนำอาหารมาให้ หมายถึงการแบ่งปัน เค้าพร้อมที่จะแบ่งกันอาหารให้กับเรา หรือบางทีอาจจะเป็นแค่ต้องการอวดฝีมือเฉยๆก็เป็นได้ ผู้เขียนเคยเห็นคนหนึ่งเล่าว่า วันนึงตื่นเช้ามาแล้วพูดลอยๆว่า "หิวจังเลย" สักพักน้องเหมียวที่เลี้ยงเอาไว้ก็ไปคาบจิ้งจกมาจากที่ไหนไม่รู้ เอามาประเคนให้ถึงบนเตียงเลยทีเดียว

Giving food to you ( are you sure we can eat !!? ) means they want to share to you, this is not acceptable but they are still adorable when doing this to you. ( Thank you anyway haha )







9. การมานอนแนบตัวเรา 

เป็นการแสดงความรักอีกวิธีนึง โดยการเอาตัวมานอนแนบอิงแอบเรา วิธีนี้น้องแสดงออกถึงความอุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้ตัวเรา ถ้าเราลุกออกไปไหนน้องก็จะได้รู้ตัวและอยากลุกตามไปด้วย

Do physical contact means they are feeling safe when their body is touching your body, when you're moving or awakening they can know it immediately.


 เป็นยังไงบ้างเอ่ย ได้เจอครบทุกข้อรึยัง ถ้าครบแล้วแสดงว่าคุณช่างสังเกตน้องมากๆ และน้องก็รักคุณมากๆเหมือนกัน <3

Have you seen all of these 9 subjects ? If you do means you are really love them and they do too :)
<3 <3



Thank you to

- http://pawesomecats.com
- forever.diaryis.com




Flag Counter


Flag Counter






โพสต์แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ที่นี่เลยครับ โดยใช้ Facebook Username ของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น